Mẹo chìm vào giấc ngủ nhanh của bác sĩ Anh

Admin

Bác sĩ Scott Walter chia sẻ mẹo đếm nhịp tim và nghĩ về những đồ vật hoặc đối tượng ngẫu nhiên, khiến tâm trí ngưng suy nghĩ, giúp bạn sớm chìm vào giấc ngủ.

Nằm trên giường mà tâm trí không chịu ngủ là một trải nghiệm không dễ chịu. Nhưng có một phương pháp tâm lý đơn giản có thể giúp mọi người dễ dàng lướt vào giấc mơ.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh chỉ ra rằng, chứng mất ngủ cùng các vấn đề giấc ngủ khác ảnh hưởng đến ít nhất một phần ba dân số. Dù đã áp dụng các biện pháp thư giãn truyền thống như hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, tắm nước nóng, uống trà hoa cúc, nhưng việc nằm mà không ngủ được vẫn khiến mọi người cảm thấy khó xử. Không ít người trằn trọc thời gian dài trên giường, dù đã cố gắng "đếm cừu" đến mức nào.

Bác sĩ Scott Walter tiết lộ một mẹo giúp ngủ nhanh khi tâm trí không thể nghỉ ngơi. Ông đã đăng lời khuyên trên mạng xã hội, khuyến khích mọi người vượt qua hội chứng sợ Chủ nhật (một dạng lo âu về công việc cũng như tuần làm việc sắp tới) và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Ông mô tả mẹo này là một "bước ngoặt lớn" và tiếc rằng không biết đến sớm hơn trong đời.

Ảnh: edition

"Trò chơi tâm trí" đơn giản có thể giúp nhanh chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Edition

Phương pháp này không liên quan đến việc uống melatonin hay các loại bổ sung khác, không cần tắm nước nóng hoặc thậm chí đọc sách trước khi đi ngủ. Đó là một bài tập tinh thần đơn giản được gọi là xáo trộn nhận thức, giúp "sắp xếp lại hoặc tổ chức lại suy nghĩ", tương tự như việc xáo trộn một bộ bài.

Bác sĩ Scott giải thích rằng phương pháp này hiệu quả bởi vì nó "làm phân tâm tâm trí khỏi các mô hình suy nghĩ ý thức" - điều thường khiến mọi người thức trắng đêm, từ những lo lắng đến kế hoạch hay tranh cãi.

Có nhiều cách để thực hiện xáo trộn nhận thức, chẳng hạn nghĩ về những từ ngẫu nhiên hoặc đối tượng cụ thể. Mọi người có thể nghĩ về con bò, chiếc lá, bánh sandwich, bơ, gan - những thứ không liên quan và không có ý nghĩa gì cả. Sau đó, mọi người đếm nhịp tim của mình và mỗi tám nhịp lại nghĩ về một từ bắt đầu bằng chữ cái đó.

Chuyên gia giải thích thêm rằng, bằng cách này, phương pháp "bắt chước" những giấc mơ nhỏ, diễn ra trong quá trình chuyển đổi giấc ngủ, giúp não bộ nhận biết rằng đã đến lúc có thể ngủ một cách an toàn.

Dưới bài chia sẻ của bác sĩ, nhiều người kể lại những cách của riêng mình để ngủ nhanh. Chẳng hạn, một người bình luận rằng họ tìm ra một phương pháp đơn giản hơn, đó là tập trung vào bảng chữ cái và với mỗi chữ, nghĩ về một địa điểm, một loại trái cây và một loại đồ uống bắt đầu bằng chữ cái đó. Người này thường không thể đếm quá chữ E thì đã chìm vào giấc ngủ.

Thanh Thúy (Theo Mirror)